Ảo thuật là một môn nghệ thuật trình diễn đánh lừa khán giả để làm họ ngạc nhiên. Mục đích cuối cùng của nghệ thuật này (theo tôi) đó là giải trí, nhưng để đạt được hiệu quả giải trí, trước hết bạn phải làm khán giả ngạc nhiên.
Và đối với một ảo thuật gia, để làm ngạc nhiên khán giả, có rất nhiều phương pháp, và còn tùy thuộc vào đối tượng khán giả mà bạn biểu diễn. Một số khán giả cảm thấy hứng thú với bài tây, một số lại thích ảo thuật tiền, một số khác lại thích những thứ thuộc về tâm linh …
Tuy nhiên (theo tôi), cách dễ dàng nhất để làm ngạc nhiên khán giả, dù khán giả đó thích, hay không thích điều gì, đó là dùng những đạo cụ ảo thuật tốt nhất để biểu diễn cho họ.
Nghĩ lại trong quá khứ và lấy một ví dụ, tôi không thích nhạc rap cho lắm, vì nó thường có những từ dơ bẩn trong lời bài hát. Nhưng đôi khi, những bài rap hay nhất, với giai điều kỳ lạ và thú vị, nó khiến tôi bỏ qua “những từ ngữ dơ bẩn” để nghe hết bài hát đó. Tôi còn chẳng hiểu tại sao mình lại làm thế, chỉ đơn giản là nó quá hay để có thể bỏ qua, mặc dù tôi nghĩ rằng mình không hề thích nó.
Tương tự như vậy, nều bạn trình diễn cho khán giả một trò ảo thuật trên cả tuyệt vời, thì bạn không cần quan tâm họ có thích chủ đề đó hay không, nó chỉ đơn giản là khiến họ ngạc nhiên và làm họ vui vẻ. Vì họ không thể bỏ qua nó.
Tuy nhiên, để tạo ra một màn diễn thật sự tuyệt vời, nó rất khó, cực kỳ khó. Nếu chỉ đơn thuần là những kỹ năng với đôi bàn tay và tâm trí khán giả, tôi nghĩ rằng bạn cần ít nhất là 10 năm để làm được điều đó. Nhưng với những đạo cụ ảo thuật tốt nhất, điều này trở nên dễ dàng hơn một chút. (Đừng hiểu nhầm ý tôi, bạn vẫn phải luyện tập thật sự chăm chỉ đấy nhé).
Đạo cụ ảo thuật có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với tất cả các ảo thuật gia. Dù là những ảo thuật gia thuần túy rèn luyện các kỹ năng của bàn tay cũng không thể phủ nhận điều này. Có hàng trăm ngàn đạo cụ ảo thuật đã từng được tạo ra. Nhưng rất ít trong số đó là những điều mà tôi gọi là “đạo cụ ảo thuật tốt nhất”.
Trong ảo thuật bài, hai “đạo cụ ảo thuật tốt nhất” mà tôi biết đó là Svengali Deck và Stripper Deck. Tin tôi đi, bạn có thể làm ngạc nhiên bất kỳ ai với hai bộ bài tây này, dù họ không thích bài cho lắm, họ vẫn sẽ ngạc nhiên.
Và tôi xin nhấn mạnh lại một lần nữa, một “đạo cụ ảo thuật tốt nhất” là quan trọng, nhưng điều quan trọng hơn hết là sự sáng tạo và tập luyện chăm chỉ. Một thanh kiếm dù sắc bén đến mấy cũng trở nên vô dụng trong tay những kẻ lười biến. Hãy hiểu điều này.
Trong lịch sử của ảo thuật, rất nhiều đạo cụ ảo thuật đã được tạo ra, một vài trong số chúng vẫn được những ảo thuật gia dùng đến ngày này. Và với công nghệ hiện đại của thế kỷ hai mươi mốt, những đạo cụ ảo thuật mà các ảo thuật gia hiện đại đang sáng tạo ngày càng trở nên tuyệt với và khó tin.
Tuy nhiên để tạo ra một “đạo cụ ảo thuật tốt nhất” cũng rất khó khăn. Vì khi ảo thuật gia học hỏi điều mới, khán giả cũng có những hiểu biết về ảo thuật, tầm nhìn, hiểu biết của họ cũng được lên cấp. Họ ít ngạc nhiên hơn với những thứ có thể khiến họ phát thét vào những ngày xa xưa.
Hãy cho tôi biết, đối với bạn, đâu là “đạo cụ ảo thuật tốt nhất” nhé. Hãy để lại bình luận bên dưới, chia sẻ với mọi người đạo cụ ảo thuật yêu thích của bạn. Biết đâu, bạn sẽ tìm thấy một đạo cụ ảo thuật thú vị mà bạn chưa hề biết tới.
Chúc tất cả ảo thuật gia một ngày tốt lành.